TOP - TÌM KIẾM SP

Cách khắc phục vết xước sơn xe máy ngay tại nhà

Cách khắc phục vết xước sơn xe máy ngay tại nhà

Cách khắc phục vết xước sơn xe máy ngay tại nhà
 

Với người đi xe máy thì chuyện chiếc xế yêu của mình bị trầy xước lớp sơn xe máy đã trở nên quen thuộc hơn bao giờ hết. Chỉ cần một va chạm nhỏ cũng đủ khiến chiếc xe yêu quý của bạn bị tổn thương. Việc gửi xe tại các bãi gửi xe lớn, nhiều người vô ý hoặc không may va vào chiếc xe của bạn và lớp sơn bóng đẹp bị trầy xước là chuyện thường ngày ở huyện của nhiều người sở hữu xe máy. Hoặc thậm chí việc ngã xe, va chạm nhẹ khiến lớp sơn xe máy của bạn có một vài vết xước mất thẩm mỹ. Hiểu được nỗi xót xa khi xe máy bị mất bị lớp sơn đẹp ban đầu, Tài Lộc Nguyễn - tailocnguyen.vn xin mách bạn một số cách khắc phục vết xước sơn xe máy ngay tại nhà thật đơn giản. Bạn có thể tự sơn tại nhà những vết xước này, mang lại cho bạn chiếc xe hoàn hảo như ban đầu.

 
Khắc phục vết xước sơn xe máy ngay tại nhà thật đơn giản - 1

Khi bị các vết xước sơn xe máy, bạn sẽ muốn mang xe ra tiệm để tút lại nhưng chỉ với 1 2 vết trầy, tiệm xe có thể lấy của bạn 200-300 rất nhanh chóng. Mà đợi xe trầy nhiều thì mới sơn lại thì lại nhìn vết sơn trầy cứ ngứa ngứa mắt khó chịu. Một điều nữa là không chắc tiệm xe ấy có UY TÍN, CHẤT LƯỢNG như chúng tôi và chưa hẳn bạn sẽ yên tâm khi tút lại. Vì vậy, Trung Tâm sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục vết trầy tại nhà 1 cách đơn giản nhất có thể. Cách này có thể khắc phục vết trầy sướt cho cả xe gắn máy và xe hơi, xe tải, xe tăng:

Nếu vết xướt nông 9 chỉ xướt phần sơn bóng, chưa lộ phần sơn lót hay lộ màu nhựa thì bạn chỉ cần mua 1 lọ cana về đánh bóng mạnh tay thì nó sẽ bay đi hết.

Nếu vết trầy xước quá sâu hoặc to quá đánh bát không bay hết thì mình phải dùng sơn cùng màu đẻ trét vô cho nó bít đi

Các dụng cụ bạn cần chuẩn bị:

1) 1 chai / lọ / hủ sơn cùng màu với xe ( VD: xe màu đen thì mua lọ sơn đen) Ra tiệm sơn mua 1 lọ nhỏ cỡ 5-10k

2) 1 tờ giấy nhám nước loại mịn (giấy nhám số 1200-1500 nha ! loại này mấy tiệm bán sơn có bán giá 3000-5000đ/ tờ ).
 
Khắc phục vết xước sơn xe máy ngay tại nhà thật đơn giản - 2
 

3) 1 hủ Cana dùng đánh bóng sơn xe ( hủ nhỏ cỡ 30k có thể dùng nhiều lần để dành đánh bóng xe khi xe hơi cũ hay bị dính sơn, dính các chất lạ

Khắc phục vết xước sơn xe máy ngay tại nhà thật đơn giản - 3
 

4) 1 ít xăng ( trong xe có ) và giẻ lau mềm


Thực hiện Khắc phục các vết trầy xướt:
- Đầu tiên là lau sạch khu vực xung quanh chỗ bị xướt sau đó Dùng tay, tăm nhang hay cọ sơn bôi nhẹ 1 ít sơn cùng màu với màu xe lên vết xước. Chính phần sơn này sẽ lấp đầy vết xước đó . Cố gắng bôi kĩ đừng làm vương vãi xung quanh lớp sơn nhiều quá

- Sau khi bôi sơn xong thì chờ khoảng 1h

- Sau 1h thì lớp sơn mới đã khô

- Bạn dùng miếng mút thấm 1 ít xăng rồi lau sạch những chỗ sơn vương vãi xung quanh (ít thôi nhé và nhớ nhẹ tay khỏi ảnh hưởng lớp sơn zin) nhớ tránh vết trầy ra

- Sau đó bạn dùng giấy nhám (đã được ngâm nước ướt và mềm) chà nhẹ xung quanh vết xướt (lưu ý: luôn làm ướt chỗ cần đánh để được mịn)

- Cuối cùng bạn dùng cana xoa lên chỗ vừa xử lí rồi dùng khăn vải mềm ( loại cotton – quần áo hay tã lót của trẻ em là tốt nhất ) đánh nhẹ, đều tay,nên ra chỗ nắng đánh vì như vậy cana sẽ mau bốc hơi và đẹp hơn rất nhiều !

Bạn làm cách này thì vết xước sẽ được lấp đầy và chìm thẳng vào lớp sơn. Chúc bạn thành công! Làm cho chiếc xe yêu quý được sáng đẹp như mới. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây