TOP - TÌM KIẾM SP

Phuộc nhún với những hư hỏng thường gặp

Phuộc nhún với những hư hỏng thường gặp

Phuộc nhún với những hư hỏng thường gặp
Trong quá trình sử dụng xe máy, phuộc nhún là một bộ phận rất quan trọng giúp người lái xe có cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn. Phuộc nhún của xe máy giúp giảm sóc cho xe khi đi vào những đoạn đường xấu, bởi nó có nhiệm vụ lảm giảm trừ mọi lực tác động lên xe.
 

Khi sử dụng xe mà cảm giác không còn độ êm ái thì bạn cần phải kiểm tra phuộc nhún, nếu nó bị hư hỏng thì cần phải bảo dưỡng, và nếu phải thay phuộc nhún thì hãy lựa chọn nơi cung cấp phụ tùng xe máy chất lượng. 

Để giúp các bạn sử dụng xe máy hiệu quả hơn, Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những dấu hiệu hư hỏng của phuộc nhún và biện pháp sửa chữa, khắc phục kịp thời, tránh gây hỏng hóc nặng cho xe.

Phuộc nhún và những hư hỏng thường gặp

1. Những dấu hiệu hư hỏng của phuộc nhún

Phuộc nhún với những hư hỏng thường gặp

- Khi di chuyển xe trên những đoạn đường xấu, nếu phuộc nhún tốt thì ngồi trên xe vẫn có cảm giác êm ái. Ngược lại nếu phuộc nhún bị hư hỏng thì sẽ khiến cho người lái xe có cảm giác tê tay, ngồi trên xe rất xóc.

- Khi vận hành xe, có tiếng kêu phát ra từ phuộc nhún. Khi đó bạn nên kiểm tra một số bộ phận của phuộc nhún như: ống giảm xóc, lò xo, thân ty thủy lực. Nếu các bộ phận này có vấn đề thì cần phải khắc phục ngay.

- Tay lái không cân bằng, thậm chí khi di chuyển xe luôn bị chao đảo và lệch hẳn sang một bên. Có thể do phuộc nhún phía trước đã hư hỏng do lò xo gãy hoặc công ty.

- Dầu từ phuộc nhún bị rò rỉ và bám vào ống giảm xóc là do hỏng phớt hoặc cong ty. Cần phải đưa xe tời trung tâm bảo dưỡng lại bộ phận phuộc nhún để đảm bảo xe luôn trong trạng thái tốt nhất.

2. Nguyên nhân khiến phuộc nhún hư hỏng

Phuộc nhún hư hỏng có thể do tác động của nhiều yếu tố như chưa có kiến thức về sử dụng xe máy hay di chuyển thường xuyên trên những đoạn đường xấu hay không bảo dưỡng định kỳ…

Những tác động bên ngoài như va chạm xe máy làm hỏng giảm xóc hay ty dẫn tới dầu trong phuộc chảy ra.

Khi sử dụng xe máy, nếu không điều chỉnh các mức trọng tải quy định trên hệ thống giảm xóc sau cho phù hợp mà vẫn giữ nguyên một mức sẽ làm cho hệ thống giảm xóc rất nhanh hỏng.

Tác động của những đoạn đường xấu cũng là một nguyên nhân khiến cho phuộc nhún nhanh hư hỏng.

Việc để xe dầm nắng mưa một thời gian dài mà không bảo dưỡng sẽ dẫn tới tình trạng phuộc nhún và một số bộ phận khác của xe máy gặp vấn đề.

3. Khắc phục và sửa chữa

Khắc phục tình trạng phuộc nhún bị hư hỏng

Khi phát hiện ra những vấn đề mà phuộc nhún gặp phải, các bạn nên đưa xe tới trung tâm bảo dưỡng để thực hiện sửa chữa, thay thế kịp thời đảm bảo cho người và xe an toàn khi sử dụng.

Việc bảo dưỡng xe máy là cần thiết và các bạn nên chọn địa điểm sửa chữa, bảo dưỡng xe máy có uy tín trên thị trường.

Sau khi kiểm tra những sự cố xảy ra với phuộc nhún, nhân viên kỹ thuật sẽ đưa ra cho bạn giải pháp khắc phục hiệu quả nhất. Nếu một vài chi tiết bị cong vẹo hay han gỉ chúng ta có thể sửa chữa lại được. Nhưng nếu các chi tiết bị gãy, nứt thì cần phải thay thế phụ tùng chính hãng để đảm bảo an toàn khi vận hành.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây