TOP - TÌM KIẾM SP

Lọc nhớt xe máy là gì? Bao lâu thì nên thay lọc nhớt xe máy?

Việc sử dụng xe máy trong thời gian dài khiến cho động cơ không được như lúc đầu và máy cũng không được êm.

Để khắc phục điều này thì chúng ta cần phải thay nhớt xe máy. Tuy nhiên, khi đi thay nhớt thì các bạn nên chú ý quá trình người thay nhớt làm để đảm bảo xe mình được thay đúng loại nhớt chất lượng.

Cần kiểm tra mức dầu nhớt động cơ ít nhất một lần mỗi tháng, kiểm tra nước làm mát, lọc gió... đừng chỉ dựa vào đèn báo trên bảng đồng hồ (nhiều lúc đồng hồ bị trục trặc mà ta không biết).
LỌC NHỚT XE MÁY LÀ GÌ BAO LÂU THÌ NÊN THAY LỌC NHỚT XE MÁY
LỌC NHỚT XE MÁY LÀ GÌ BAO LÂU THÌ NÊN THAY LỌC NHỚT XE MÁY

Lọc nhớt xe máy là gì? Bao lâu thì nên thay lọc nhớt xe máy?

Lọc nhớt xe máy là gì? Nó có công dụng gì và bao lâu thì nên thay lọc nhớt cho xe máy?

1.Lọc nhớt xe máy là gì?

Sử dụng xe máy một thời gian sẽ khiến cho động cơ không còn được trơn tru, êm ái như lúc đầu. Đó là lý do vì sao chúng ta phải bảo dưỡng xe máy định kỳ. Một trong những việc quan trọng khi bảo dưỡng xe máy chính là thay dầu, nhớt cho xe.

Dầu nhớt có tác dụng rất lớn đối với động cơ. Nó giúp bôi trơn và làm mát động cơ. Từ đó xe máy của bạn sẽ hoạt động trơn tru hơn. Khi nhớt bị cạn nó sẽ khiến xe nhanh nóng máy, tiêu hao nhiều nhiên liệu và khô các chi tiết vận hành động cơ. Không những vậy, trong quá trình vận hành các chất bẩn, bụi sẽ rơi vào bên trong bình nhớt tạo thành các cặn lắng. Do đó cần sử dụng lọc nhớt.
 
20201001 c203844b792f991ceec7056f0e82b073 1601535499


Lọc nhớt xe máy là thiết bị được ví như quả thận của con người. Nó có tác dụng lọc các chất bụi bẩn, ngăn không cho nó lẫn vào nhớt, đảm bảo nhớt sạch sẽ trước khi đưa nhớt đi bôi trơn. Tuy nhiên, cũng giống như lọc gió, sau thời gian sử dụng nó sẽ bị bám bẩn, biến dạng cho nên việc thay mới chúng là rất cần thiết.

XEM THÊM: NHỚT LÁP LÀ GÌ? BAO LÂU NÊN THAY NHỚT HỘP SỐ CHO XE?

2.Bao lâu thì thay lọc nhớt xe máy

Bên cạnh băn khoăn lọc nhớt là gì thì vấn đề khi nào cần thay lọc nhớt xe máy cũng là điều mọi người quan tâm. Vậy làm thế nào để biết lọc nhớt cần được thay mới.

Theo kinh nghiệm, chúng ta có thể thử chất lượng nhớt bằng cách sử dụng một que nhỏ, gọi là que thăm nhớt. Tiến hành đưa que thăm nhớt vào bình chứa, sau đó rút ra.

Nếu như thấy trên que tăm có bám lớp nhớt mỏng và nhớt không quá đặc thì có nghĩa mọi thứ vẫn đang ổn định. Ngược lại, nếu như trên que thăm nhớt xuất hiện nhớt xe đặc quánh, có bụi bẩn bám vào thì chúng ta phải thay nhớt. Và khi thay nhớt, đồng thời phải thay luôn lọc nhớt.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, nên thay lọc nhớt định kỳ để bảo vệ chất lượng của nhớt, giúp nhớt sạch sẽ. Xế yêu cần được thay dầu nhớt định kỳ từ 1200-1500 km, còn thay lọc nhớt xe máy thì khoảng 10.000km hoặc 6 tháng.

Trong trường hợp chủ xe là người cẩn thận và kỹ tính hoặc trong môi trường bất lợi thì có thể thay sớm hơn 6000 km.
 
sau bao lau thi nen thay loc nhot xe may

3.Cách thay lọc nhớt cho xe máy

Thay lọc nhớt cho xe máy là công việc đơn giản. Bạn có thể thực hiện tại nhà hoặc đem xe đến các trung tâm bảo dưỡng để được hỗ trợ. Chú ý trước khi lọc nhớt cần vệ sinh sạch bình chứa để loại bỏ cặn bẩn bám dính bên trong.

Các bước thay lọc nhớt diễn ra như sau:

- Xác định vị trí bình chứa bộ phận lọc dầu nhớt xe máy. Thường thì nó là hình trụ nhỏ, có nắp đậy và được gắn bên dưới động cơ.

- Mở nắp niêm phong của chai dầu nhớt mới.

- Đổ đầy nhớt vào bình chứa sau đó đưa bộ lọc nhớt vào vị trí của nó và dùng tay vặn chặt nắp bình.

Trước khi lắp các bộ phận lại, cần chú ý không để cho nhớt dính lại trên xe. Để làm điều đó tốt nhất nên chờ ít phút cho nhớt chảy xuống hết các vị trí trong động cơ.
 
loc nhot xe may di bao lau thi nen thay 159

4.Những điều cần lưu ý gì khi thay lọc nhớt xe máy

Mặc dù là thao tác đơn giản, có thể thực hiện tại nhà, tuy nhiên trong quá trình thực hiện, cần lưu ý những vấn đề sau:

- Cần cẩn thận khi tháo lọc nhớt cũ để tránh bị rớt bẩn ra ngoài.

- Có thể mồi 1 ít nhớt mới vào lọc mới trước khi lắp hoàn toàn.

- Thoa lượng nhớt mới lên vành cao su của bộ lọc mới. Điều này giúp bảo đảm cho nắp lọc nhớt kín khít.

- Sử dụng miếng cao su mỏng để vặn lọc nhớt nhằm giúp tay không trơn trượt khi vặn nắp đậy.

Bất cứ một động cơ nào cũng cần phải được tra dầu  nhớt bôi trơn. Đây là điều kiện giúp động cơ vận hành trơn tru và lâu bền. Đồng thời nó giúp cho xe chạy tiết kiệm xăng hơn. Nếu bạn đã hiểu lọc nhớt xe máy là gì và tầm quan trọng của nó thì đừng quên thay lọc nhớt định kỳ để giúp xe vận hành ổn định và trơn tru.

XEM THÊM: SỬ DỤNG NHỚT 2 THÌ CHO XE MÁY 4 THÌ CÓ ĐƯỢC KHÔNG?



 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây