TOP - TÌM KIẾM SP

Chạy xe máy qua vùng nước ngập có cần phải thay nhớt?

Vậy chúng ta có cần thay nhớt máy, nhớt hộp số xe tay ga hay không, nước có tràn vào động cơ xe có làm sao không? Cần làm những gì khi xe bị ngập nước?
CHẠY XE MÁY QUA VÙNG NGẬP NƯỚC
CHẠY XE MÁY QUA VÙNG NGẬP NƯỚC

Chạy xe máy qua vùng nước ngập có cần phải thay nhớt?

Chạy xe máy qua vùng nước ngập có cần thay nhớt? Đây là câu hỏi mà khá nhiều người thắc mắc và quan tâm trong thời gian gần đây. Cụ thể là có nhiều bạn di chuyển qua đoạn đường ngập sâu hơn nửa bánh xe, xe không bị chết máy khi đi qua vùng ngập nước.

1.Tại sao xe máy đi qua vùng ngập nước lại bị tắt máy?

- Nhớt xe tay ga, xe số với các dòng nhớt chính hãng có chức năng bôi trơn các chi tiết máy móc bên trong động cơ giúp xế yêu của bạn luôn hoạt động một cách ổn định trơn tru nhất.

- Xe máy ngập nước bị tắt máy có cần thay nhớt nguyên nhân là do khi di chuyển trong điều kiện mưa bão trên các tuyến đường ngập nước nếu không biết các di chuyển hợp lý sẽ rất dễ làm tắt máy xe bởi lúc này nước đã lọt vào động cơ của xe bạn thông qua hệ thống ống xã hay lọc gió, đối với những dòng xe tay ga tỉ lệ chết máy thường cao hơn xe số, xe côn tay bởi thiết kế ống xả và lọc gió thường đặt rất thấp.
 
cach xu ly khi o to xe may bi ngap nuoc 1


- Ngoài ra còn có trường hợp xe máy bị nước vô nhớt và tắt máy bởi hệ thống điện, bình ắc quy, bugi trên xe bị chập không đánh lữa được.

2.Chuyện gì xảy ra khi xe bị ngập nước?

Khi nước vào bên trong động cơ qua lọc hút gió và ống xả, nó sẽ pha trộn khí với xăng khiến hỗn hợp không thể nổ khiến xe bị chết máy. Chưa kể, nước còn làm hư hệ thống điện, đặc biệt là bugi đánh lửa của xe.

Ngoài ra, nếu xe bị ngập nước, dầu nhớt cũng sẽ bị pha với nước sẽ làm mất tác dụng bôi trơn động cơ, hộp số...ảnh hưởng đến hiệu suất và chất lượng hoạt động của động cơ.
 
9 7197


Cuối cùng, những loại mỡ, nhớt bôi trơn bên ngoài, các chi tiết ốc vặn do ngâm lâu trong nước sẽ bị giảm tác dụng, dễ bị gỉ sét.

3.Cách xử lý khi xe máy đi qua vùng ngập nước:

- Nếu xe bạn đã tắt máy thì khuyên bạn đừng cố khởi động lại động cơ xe bằng bất kỳ hình thức nào mà hãy đẩy bộ qua đoạn đường ngập.

- Sau đó bạn có thể kiếm nơi gửi xe lại hoặc tìm cách đưa xe về nhà để sáng hôm sau có thể đẩy ra các đại lý dầu nhớt chính hãng uy tín kiểm tra.

- Thay nhớt máy, nhớt hộp số xe tay ga và đừng quên nếu xe bạn sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch hãy kiểm tra thay ngay nước làm mát hoặc các dòng nước làm mát khác bởi chắc chắn lúc này đây lượng nước ngập tràn vào xe đã hòa trộn với nhớt và nước mát trong xe tạo thành hỗn hợp màu Cà Phê Sữa đặc trưng bạn có thể thấy khi xã nhớt ra.

XEM THÊM: CÁCH VỆ SINH PÔ XE MÁY ĐƠN GIẢN

4.Chạy xe qua vùng ngập nước không thay nhớt có tác hại gì?

- Vào mùa mưa, đường đô thị ngập nước luôn tiềm ẩn những nguy hiểm đối với các dòng xe tay ga, đặc biệt là với những mẫu xe có gầm thấp rất dễ bị ngập nước, chết máy.

- Việc thay nhớt cho xe máy khi xe bị chết máy thực tế sẽ dễ dàng xử lý hơn rất nhiều bởi hiện tượng chết máy xe đột ngột khi lội nước giúp bạn có thể xác định được nguyên nhân.
 
20170509 dccbf7dbe0d20e3a17be0fb049580f88 1494318482


- Ngoài ra khi xe vận hành qua vùng ngập nước may mắn không chết máy sau đó lại chủ quan không kiểm tra thay nhớt xe máy ngay làm cho xế yêu của họ bị hư hỏng nặng nề.

XEM THÊM: QUÊN THAY NHỚT CHO XE, HẬU QUẢ KHÔN LƯỜNG?


 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây