TOP - TÌM KIẾM SP

Những sai lầm thường gặp khiến xe SH nhanh bị hư hỏng

Honda SH là dòng xe được nhiều người yêu thích bởi các tính năng vượt trội cũng như độ sang trọng mà nó mang lại. Nhưng rất nhiều người lại mắc phải các sai lầm thường gặp khiến xe nhanh hỏng.

Vậy, những sai lầm thường gặp khiến xe SH nhanh bị hư hỏng là gì?
Những sai lầm thường gặp khiến xe SH nhanh bị hư hỏng
Những sai lầm thường gặp khiến xe SH nhanh bị hư hỏng

Những sai lầm thường gặp khiến xe SH nhanh bị hư hỏng

Honda SH là dòng xe được nhiều người yêu thích bởi các tính năng vượt trội cũng như độ sang trọng mà nó mang lại. Nhưng rất nhiều người lại mắc phải các sai lầm thường gặp khiến xe nhanh hỏng.
 
Honda SH luôn nổi bật bởi quá trình vận hành ổn định và cân bằng so với nhiều dòng xe khác


Tham khảo ngay những sai lầm thường gặp khi sử dụng xe SH

1.Bóp thốc ga xe SH theo thói quen

Những cú thốc ga cho xe vọt nhanh rồi sau đó phanh gấp sẽ khiến cụm côn ly hợp và dây curoa truyền động nhanh bị hỏng hơn.

Ngoài ra, thói quen xấu này khiến xe giảm tốc độ đột ngột sẽ gây tốn xăng. Bạn nên lên ga từ từ, chỉ thốc ga khi thật sự cần thiết nhé.
 
20160428104535 3

2.Vận hành xe SH ở tốc độ chậm trong thời gian dài

Đa phần những phụ nữ cũng như người lớn tuổi đều “thích” vận hành xe ga một cách chậm rãi. Tuy nhiên, điều này vô tình gây ra tình trạng nhiệt độ xe tăng cao và xe tốn nhiên liệu hơn, nặng hơn là tình trạng mòn bố nồi.

3.Vặn tay ga xe SH quá nhiều

Nhiều người sử dụng đang vận hành xe số chuyển sang chạy xe tay ga chưa quen.Vì thế họ vẫn vận hành như xe số thì hoàn toàn sai lầm.

Xe SH luôn có vòng tua cao hơn xe số. Vậy việc vận hành giống như xe số như thốc ga mạnh, tay ga không đều, hay vỉn tay ga… gây ra việc tiêu hao nhiều nhiên liệu và đặc biệt làm giảm tuổi thọ động cơ xe tay ga.

4.Không vệ sinh kim phun xăng SH theo định kỳ

Rất nhiều chủ xe đã quên điều này. Hành động này khiến cho các lỗ kim phun xăng bị bẩn, nghẹt làm ảnh hưởng đến công suất và tốc độ tối đa do thiếu xăng. Vì vậy, hãy vệ sinh kim phun xăng theo định kỳ.

XEM THÊM: CÓ NÊN VỆ SINH KIM PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ KHÔNG VÀ NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG

5.Sai lầm khi nghĩ rằng thay nhớt nào cũng được

Tâm lý “nhớt nào cũng là nhớt” của nhiều người là suy nghĩ sai lầm cần thay đổi. Việc này sẽ khiến cho động cơ hay gặp trục trặc và độ bền giảm đi.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại dầu nhớt được bày bán với công dụng và tính năng khác biệt. Vì vậy, lựa chọn đúng loại dầu sử dụng cho xe SH là điều quan trọng.
 
nhot cho xe sh

6.Sai lầm khi nghĩ rằng xe SH có khả năng lội nước

Nhiều chủ xe nghĩ rằng với thiết kế to, cao, những chiếc SH có thể lội nước khá dễ dàng. Tuy nhiên, thực tế lại trái ngược lại suy nghĩ này. Với thiết kế động cơ đặt thấp, cụm truyền động với nhiều lỗ thoát khí và hệ thống côn sử dụng kiểu “bi văng”, nước là kẻ thù “không đội trời chung”.

Những lỗ thoát khí trên cụm truyền động và bầu lọc gió đặt thấp luôn là những nơi mà nước có thể thâm nhập dễ dàng nhất.

Và khi nước đã “nhiễm” vào cụm côn văng đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ đứng ì một chỗ trong khi động cơ vẫn đang “gào rú” do trượt bi côn. Và chỉ một thời gian sau, hệ thống côn văng sẽ rất dễ bị han rỉ. Từ đó dẫn tới hiện tượng xe bị giật.

7.Không chịu vệ sinh và làm lại nồi xe SH khi chạy hơn 10.000km

Xe SH khi đi được trên 10.000km thường có hiện tượng ì ạch khó chịu do hệ thống nồi xe sh bị hao mòn và bị bám bụi quá nhiều, nếu không vệ sinh hoặc dán bố định kì thì ắc hẵn xe của bạn sẽ dễ dàng bị hư hỏng khi phải gồng mình chạy trong khi “chân” đã quá mệt mỏi làm giảm hiệu năng và tuổi thọ của xe.
 
Trên đây là một số sai lầm thường gặp trong quá trình sử dụng xe SH. Mong rằng với những gợi ý trên đây, bạn đã có cho mình những thông tin hữu ích để sử dụng xe SH hiệu quả nhất. Đồng thời bạn cũng nên kiểm tra xe định kỳ để có thể phát hiện sớm những hỏng hóc.

XEM THÊM: XE MÁY BỊ DƯ NHỚT NÊN LÀM GÌ VÀ KHẮC PHỤC RA SAO CHO HIỆU QUẢ?



 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây