TOP - TÌM KIẾM SP

Xe wave dùng lốp không có ruột được không?

Không còn xa lạ với bất cứ người dân Việt Nam nào, xe Wave là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều chủ xe. Thế nhưng, một trong những nhược điểm lớn nhất của “dòng xe quốc dân” này là lốp xe dễ cán đinh, khiến người dùng nhiều khi “dở khóc dở cười” khi di chuyển trên những chặng đường dài.
XE WAVE DÙNG LỐP KHÔNG CÓ RUỘT ĐƯỢC KHÔNG
XE WAVE DÙNG LỐP KHÔNG CÓ RUỘT ĐƯỢC KHÔNG

Xe wave dùng lốp không có ruột được không?

Một số câu hỏi được nhiều người quan tâm:

- Xe Wave thay vỏ không ruột có được không?

- Xe bánh căm thay vỏ không ruột có phù hợp?

- Wave bánh căm thay vỏ không ruột có cần phải thay luôn mâm đúc?

- Wave RSX vành đúc thay lốp không săm có được không?

- Vỏ không ruột cho Wave giá bao nhiêu?

Ruột xe máy nào tốt nhất cho xe Wave hay có thể sử dụng lốp không ruột cho xe Wave không là nỗi băn khoăn của rất nhiều chủ xe.
 
6debe6497098fe101c2ddfa0ed327167

1. Lốp không ruột xe máy có tốt không?

Có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 1997 với những phiên bản đầu tiên, đến nay xe Wave đã phát triển thêm rất nhiều dòng mới có cấu tạo, mẫu mã đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng. Với đặc tính bền bỉ, thiết kế cân đối và giá cả phải chăng, đây là loại xe quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt.

Hầu hết các dòng xe Wave cũ và nhiều dòng xe mới hiện nay vẫn đang sử dụng lốp xe có ruột. Đây là loại ruột xe máy giá rẻ mà lại giúp xe vận hành êm ái, trơn tru nên rất phổ biến với người dân Việt Nam. Thế nhưng, nhược điểm của chúng là rất dễ cán đinh do cấu tạo mỏng và mềm.

Nếu đi trên những đoạn đường vắng, người đi chẳng còn cách nào ngoài dắt bộ nhiều cây số để đến được điểm sửa chữa xe. Chính vì thế, một trong những mối quan tâm chính của nhiều chủ xe là tìm được loại ruột xe máy nào tốt nhất.

Ngược lại, lốp không ruột tuy không có ruột xe nhưng lại được tráng một lớp màng halobutyl hoặc chlorobutyl bên trong, ngăn không cho không khí thẩm thấu ra ngoài.

Khi cán đinh, lớp màng giúp giữ hơi ở lại trong vỏ và bạn có thể tiếp tục chạy xe thêm một đoạn đường nữa cho đến khi tìm được nơi sửa chữa. Ngoài ra, vỏ không ruột cũng dày và chắc chắn hơn nên khả năng ăn đinh cũng ít hơn, đảm bảo an toàn hơn cho người sử dụng.

XEM THÊM: LỐP KHÔNG SĂM LÀ GÌ? BƠM, VÁ LỐP KHÔNG SĂM NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

2. Xe Wave có dùng được lốp không ruột không?

Xe Wave sử dụng loại vỏ có ruột với thông số ruột xe máy là 70/90 – 17 (vỏ trước) và 80/90 – 17 (vỏ sau). Như vậy, nếu muốn đổi sang sử dụng loại vỏ không ruột, bạn bắt buộc phải đảm bảo đúng thông số trên.

Vỏ không ruột thường được lắp đồng bộ với xe có trang bị mâm đúc nên khi muốn thay loại vỏ này cho xe Wave, bạn cần nắm chắc cách thay ruột xe máy để đảm bảo an toàn khi vận hành. 

Với dòng Wave Alpha, Wave RSX bánh căm: có hai hướng xử lý cho bạn trong trường hợp này:

- Một là chỉ thay lốp xe nhưng vẫn giữ lại ruột xe bên trong. Hai là thay cả bánh căm và lốp xe máy có ruột sang bánh mâm và lốp xe không ruột.

- Với dòng xe Wave RSX bánh mâm: Sau khi thay xong lốp không ruột thì cần thay nốt chân van mới để lốp xe kín hơi và hoạt động bình thường.

Nếu có điều kiện, bạn nên thay luôn mâm đúc cùng lốp xe không ruột. Điều này giúp xe giữ hơi lâu hơn, bền hơn và an toàn hơn cho bạn khi di chuyển. Ngoài ra, bạn nên chú ý chọn loại ruột xe máy nào tốt để tăng tuổi thọ lốp xe và giữ an toàn cho mình.

3. Mua lốp không ruột ở đâu uy tín, chất lượng?

Thị trường lốp xe và ruột xe tại Việt Nam hiện nay vô cùng sôi động. Bên cạnh những thương hiệu lớn chính hãng như Veloce, Maxxis, Michelin, Dunlop, …  có rất nhiều các loại ruột xe máy và lốp xe bị làm giả, làm nhái và bán cho người tiêu dùng.

Điều này cực kỳ nguy hiểm bởi những những chiếc lốp chất lượng thấp không chỉ không có tác dụng hạn chế cán đinh, khiến hơi nhanh hao hụt mà còn ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe, gây nguy hiểm cho chủ xe khi tham gia thao thông.

Tìm mua loại ruột xe máy nào tốt nhất còn phụ thuộc vào nhu cầu và loại xe của bạn, nhưng chắc chắn chúng chỉ tốt khi là hàng chính hãng. Để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như độ bền bỉ của chiếc xe Wave của mình, bạn cần tránh xa các loại lốp, ruột xe giả được bày bán tràn lan trên thị trường với giá rẻ.

Hãy đến các đại lý phân phối phụ tùng xe máy uy tín để mua được sản phẩm chất lượng.
 
vo khong ruot va co ruot su nham lan khong dang co khi di thay vo xe 93230 1582882940 5e58e07c67c00


Lưu ý: khi đi mua hoặc thay vỏ xe anh em nên để ý dòng chữ được in trên vỏ xe là TubeLess hay là TubeType. Có chữ TubeLess tức đây là vỏ xe không ruột và trên một số dòng lốp vẫn viết tắt chữ TL, còn nếu là chữ TubeType tức đây là vỏ xe có ruột và một số lốp vẫn viết tắt là TT.

XEM THÊM: VÌ SAO LỐP TRƯỚC MỘT SỐ LOẠI XE MÁY CÓ GAI NGƯỢC



 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây