TOP - TÌM KIẾM SP

8 thứ không bao giờ được bỏ vào cốp xe máy trong những ngày nắng nóng

Vì cho là 'vật bất ly thân' nên chúng ta cứ vô tư bỏ chúng vào cốp xe mà không biết nó có thể gây hậu quả khôn lường.
8 thứ không bao giờ được bỏ vào cốp xe máy trong những ngày nắng nóng
8 thứ không bao giờ được bỏ vào cốp xe máy trong những ngày nắng nóng

8 thứ không bao giờ được bỏ vào cốp xe máy trong những ngày nắng nóng

Không gian của cốp xe máy là nơi được nhiều người tận dụng để chứa nhiều vật dụng bởi vì sự tiện lợi và gọn gàng. Tuy nhiên có 8 thứ không bao giờ được bỏ vào cốp xe máy vào những ngày nắng nóng vì sẽ đem đến nguy hiểm cho bạn.

Nghĩ rằng có cốp xe rộng rãi và có khả năng "bảo mật" cao nên nhiều chị em thường cho nhiều vật dụng cá nhân vào cốp mà không biết rằng việc làm này gây nên hậu quả khôn lường.

Nổ xe, cháy xe bất ngờ, thậm chí khiến khổ chủ phải bỏ mạng là ba trong rất nhiều hậu quả nguy hiểm cho những việc làm tưởng chừng vô hại này.


 

canh bao nhung do vat tuyet doi khong nen de trong cop xe



Dưới góc độ khoa học, dưới đây là những vật dụng chị em đặc biệt chú ý không "tiện tay" cho vào cốp:

1.Điện thoại, sạc dự phòng và các thiết bị điện tử

Những ngày nắng nóng, nhiệt độ bên ngoài cao, cộng thêm sức nóng từ động cơ xe máy khi di chuyển tỏa ra thì nhiệt độ trong cốp xe sẽ rất nóng.
 
unnamed


Các thiết bị điện tử, đặc biệt là pin nếu để lâu trong môi trường có nhiệt độ cao sẽ rất dễ phát nổ. Theo khuyến cáo thì các thiết bị điện tử nên được để ở nơi khô ráo, thoáng mát để không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng.

XEM THÊM: 4 VIỆC CẦN LÀM ĐỂ TRÁNH HỎNG XE KHI THỜI TIẾT NẮNG NÓNG

2.Kem chống nắng

Có thể nói kem chống nắng là vật bất ly thân của tất cả mọi người. Chính vì vậy việc để kem chống nắng vào cốp xe sẽ rất tiện, khi có nhu cầu sử dụng có thể sử dụng được ngay.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ da liễu khi kem chống nắng được đặt trong môi trường nhiệt độ cao, hiệu quả sẽ giảm rõ rệt, có thể biến chất và nguy hiểm hơn.

3.Thuốc tây

Thuốc uống cần một môi trường đảm bảo được hoạt chất và tác dụng của nó. Vậy nên môi trường có nhiệt độ cao như cốp xe máy không phải là môi trường an toàn để bảo quản thuốc vì nhiệt độ cao có thể làm thuốc biến chất và mất đi tác dụng.

4.Mỹ phẩm

Các chị em phụ nữ luôn có nhu cầu làm đẹp nên để tiện lợi thì nhiều chị em có thói quen để mỹ phẩm như son, phấn vào cốp xe. Nhưng nhiệt độ trong cốp có thể làm cho mỹ phẩm bị chảy, biến chất, gây kích ứng khi sử dụng.

5.Bật lửa

Một vật rất nguy hiểm nếu bạn để trong cốp xe máy nữa là bật lửa. Trong bật lửa có chứa gas, chất dễ gây cháy, nổ. Để bật lửa trong cốp xe cực kỳ nguy hiểm vì bật lửa có thể phát nổ bất cứ lúc nào nếu gặp nhiệt độ cao.
 
nhung do vat khong nen bo vao cop xe p2 1 500x374

6.Nước hoa

Thành phần của nước hoa có cồn, là chất rất dễ bén lửa và gây cháy. Vị trí của cốp xe thường gần với bình xăng, các chất lỏng có cồn như nước hoa khi tiếp xúc quá lâu với không khí nóng trong cốp sẽ gây cháy nổ.

7.Nước có gas

Các loại nước ngọt đóng chai có nén khí cũng không nên để trong cốp quá lâu bởi nhiệt độ cao sẽ làm tăng áp suất, khi lực nén quá cao có thể phát nổ. Ngoài ra, không khuyến khích để đồ ăn, thức uống trong cốp xe vì đây là môi trường có nhiều bụi bẩn, vi khuẩn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

8.Bia, rượu

Bia và rượu là những đồ uống có quy cách bảo quản riêng, được khuyến khích bảo quản ở nhiệt độ mát mẻ. Nhiệt độ nóng như cốp xe sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng, mùi vị của bia, rượu.

Hãy lưu ý đừng bao giờ để những vật trên vào cốp xe vào những ngày trời nắng nóng để tránh gây nguy hiểm cho bản thân bạn nhé! Hi vọng bài viết trên đã có ích với bạn.

XEM THÊM: 4 MẸO CHỐNG NÓNG YÊN XE MÁY KHI ĐỂ XE DƯỚI TRỜI NẮNG


 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây