TOP - TÌM KIẾM SP

Bí kíp giữ màu sơn ô tô mãi tươi mới

Bí kíp giữ màu sơn ô tô mãi tươi mới

Bí kíp giữ màu sơn ô tô mãi tươi mới
Để lưu giữ được vẻ đẹp của chiếc xe qua màu sơn là một nghệ thuật mà không phải ai sử dụng xe cũng biết được. Bởi thời gian có thể làm phai màu nước sơn của xe thông qua quá trình oxy hóa, khiến nước sơn bị mờ.
Tuy nhiên, mọi sự có thể khác đi, nếu chúng ta biết cách chăm sóc màu sơn xe một cách đúng cách. Để làm được điều này, lúc rửa xe bạn nên chú ý làm theo trình tự sau đây.

- Chuẩn bị vải bông mềm, hay bọt biển, giẻ mềm để lau xe và xà phòng chuyên dụng. Bởi xà phòng là một loại muối kiềm được làm từ axit béo, nên nếu không tìm mua được loại xà phồng chuyên dụng, bạn có thể pha loãng xà phòng từ 2-4%. Tuyệt đối không được dùng nước rửa chén hoặc chất tẩy sẽ dễ ăn mòn màu sơn xe.

 

son-xe-o-to-01-benhvienxeoto

 

 - Tuyệt đối tránh rửa xe khi còn đang nóng, vì thân xe đang nóng thì xà phòng sẽ bám chặt vào lớp sơn và làm hỏng bề mặt sơn.

- Xối nước từ trên xuống cho trôi hết chất bẩn trước. Sau khi xối nước xong, bắt đầu dùng xà phòng chuyên dụng chà rửa nhẹ nhàng để các hạt bụi không làm trầy sơn. Nếu thấy có vài chỗ vẫn còn bị nhám, dùng miếng đất sét nhân tạo (không bị dính bụi) để lấy chất bẩn.

- Khi đã rửa xong, bạn dội nước lại lần cuối cùng và dùng giẻ mềm lau khô. Tránh không để nước đọng trên xe vì khi nước khô màu sơn sẽ bị ố.

Khi màu sơn xe đã bị oxy hóa, bạn cũng đừng lo vì trên thị trường hiện nay có loại hợp chất đánh bóng chuyên nghiệp.

 

son-xe-o-to-02-benhvienxeoto

 

Đối với phần thân xe. Đầu tiên bôi đều xi lên vết sơn bị ố, lau nhẹ nhàng bằng khăn bông. Sau đó dùng một loại xi phủ dạng sáp hoặc nước để bảo vệ bề mặt sơn. Đối với vành xe và tay nắm cửa. Vành xe thường được làm bằng nhôm hay crom, cho nên phải dùng loại chuyên dụng. 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây